Tìm hiểu về độ bền của trần thạch cao



Độ bền của trần thạch cao như thế nào
Trần thạch cao (trần chìm thạch cao, trần thả thạch cao) là hệ trần không mang lực, về mặt cấu tạo cơ bản tran thach cao đều sử dụng khung xương trần, tấm thạch cao và các phụ kiện đi kèm như vít thạch cao, bông cách nhiệt, keo silicon.. Trong điều kiện làm việc bình thường : lắp dựng làm trần nội thất bên trong với nhiệt độ dưới 50 độ C, độ ẩm 90% và thi công lắp đặt đúng qui cách của nhà sản xuất thì gia lam tran thach cao luôn đảm bảo sự chắc chắn và bền theo thời gian, mau tran thach cao dep

Có nhiều loại trần nhà, tuỳ theo điều kiện kinh tế và ý thích. Trước kia người ta hay dùng trần ván ép, rồi sơn hay dán simili, trần carton, cũng có một số nhà xưa người ta làm trần giả đúc bằng cách đổ vữa xi măng lên trên các tấm lưới sắt lỗ nhỏ, giống như đổ bê tông, cũng hai tám ngày dỡ cốt pha, trần này có ưu điểm là đẹp, bền theo thời gian nhưng hiện nay không còn dùng nữa mau tran thach cao phong khach.
Cũng có khi người ta làm trần nhà bằng simili, đệm mút (giống như đệm salon) dành cho các phòng có kích thước nhỏ, sử dụng cách âm... Trần nhà thông dụng hiện nay là trần nhựa hay trần thạch cao. Trần nhựa là các tấm nhựa ghép mí lại với nhau, có nhiều màu sắc như trắng, vàng, xanh; để cách âm, cách nhiệt người ta bỏ xốp lên trên. Trần nhựa có ưu điểm là đẹp, nhẹ, không sợ bị ố do mái dột, giá thành rẻ. Hiện nay, trần nhà cao cấp được ưa chuộng nhất là trần thạch cao phòng khách.
Trần thạch cao có ưu điểm là đẹp (giống như trần đúc), bền, mát, cách âm, tạo được hoa văn, chống phản xạ âm. Trần thạch cao là trần được lắp ghép bằng nhiều tấm thạch cao, ưu điểm có thể uốn lượn trang trí đủ các thể loại như hiện đại, nghệ thuật và rất đẹp so với trần bê tông, tho lam tran thach cao ... Hiện nay, trên thị trường có các loại tấm thạch cao của các nhà sản xuất: Việt Nam liên doanh, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật... Giá cả các loại này không chênh lệch nhau nhiều tran thach cao dep .

        Trần thạch cao phòng ngủ được thi công như sau: từ trên xà gồ của trần mái tôn hay mái ngói, người ta cho định hình từng thanh nhôm kẽm bằng các sợi dây thép có đường kính tối thiểu 5 mm, bắt bát, ghép vít, tạo thành hình chữ nhật có kích thước khoảng 400x1000 (mm), tho lam tran thach cao tai ha noi sau đó ghép từng tấm trần thạch cao vào